
mánudagur, 19. apríl 2010
mánudagur, 5. apríl 2010
Umsögn um heimildamyndir
Það voru nokkrar mjög fínar myndir, en engin sem nær alveg upp í tíuna.
Hópur 1:
Ræðuliðið
Arnór, Ásgeir, Eggert, Ólafur, Reynir og Pálmar
Vönduð og góð.
Flott grafík.
Nokkuð skemmtileg á köflum.
Ath. Ég er enn ekki búinn að sjá “lokaútgáfu” af þessari.
9,5
Hópur 2:
Rökkvi
Guðmundur, Darri, Brynjólfur, Ari, Hrafn og Halldór.
Ansi góð.
Nokkuð vönduð og vel heppnuð.
Að langmestu leyti vel gerð.
9,5
Hópur 3:
Herranótt
Þessi hefur enn ekki verið sýnd.
Hópur 4:
Konan sem sér álfa
Það vantaði metnað og vandaðri vinnubrögð í þessa.
Myndatakan er einhæf og það hefði mátt zooma miklu nær viðmælandanum.
Það vantaði uppfyllingarefni. Af hverju ekki taka myndir af öllu skrýtna dótinu sem konan á og nota myndir af því til þess að krydda viðtalið?
7,0
Hópur 5:
Mockumentary
Skemmtileg og nokkuð vel heppnuð.
Leiksigur hjá Árna.
Kannski ekki alveg jafn mikið lagt í hana og bestu heimildamyndirnar.
8,5
Hópur 6:
Skuggahliðar Gullna hringsins
Góð hugmynd en utanaðkomandi aðstæður gera að verkum að myndin er hálf misheppnuð.
Tæknivinnslan mætti líka vera betri. Nokkrar senur of bláar. Hefði hugsanlega verið betra að nota þrífótinn meira.
7,5
Hópur 7:
“Ég er engin hetja”
Virkilega metnaðarfull og hádramatísk mynd. Án efa sú mynd sem hefði getað orðið best ef allt hefði gengið upp.
Að langmestu leyti vel unnin og vel heppnuð, en vantar samt herslumuninn upp á að vera brilljant.
Stærsti gallinn finnst mér vera við hvaða aðstæður viðtölin eru tekin. Viðfangsefni myndarinnar er mjög aktífur – íþróttamennskan er stór hluti af því hver hann er. Þá finnst mér ekki við hæfi að viðtölin séu öll tekin við hann sitjandi í einhverjum sófa. Hér hefði reyndur heimildamyndagerðarmaður reynt að velja umhverfi sem endurspeglar persónu viðmælandans, eða a.m.k. brotið upp viðtölin meira með myndum af honum í slíkum aðstæðum.
9,5
Umsögn um fyrirlestra á vorönn
Tómas
Fínn fyrirlestur.
Glærurnar eru góðar og góð umfjöllun, jafnt um líf leikstjórans sem og verk hans.
Flutningurinn er góður. Skýr og talað af innlifun.
Klippurnar eru ágætar. Klippan úr Zebraman er fín. Smá vandræði með tímasetningar í Ichi.
16 mínútur. Passlega langt.
9,0
Coen-bræður
Sverrir
Mjög fínn fyrirlestur.
Glærurnar eru flottar.
Margir góðir punktar og skemmtilegar pælingar.
Góð screenshot.
Flutningurinn er frekar stirður, beint af blaði, vantar smá innlifun.
Frábær klippa úr Miller’s Crossing og góð klippa úr Raising Arizona.
Það hefði verið skemmtilegra að brjóta fyrirlesturinn upp með klippum frekar en að sýna þær allar í lokin.
21 mínúta. Aðeins of langt.
9,5
Miðausturlönd
Miriam og Nanna
Fín umfjöllun um hin ýmsu lönd, kannski sérílagi Egyptaland.
Flutningurinn er góður, fín innlifun og blæbrigðaríkur.
Ég hefði viljað að þið fynduð fleiri klippur eða umfjöllunarefni. Mér fannst þið reiða ykkur aðeins of mikið á diskinn sem þið fenguð, sem ég hafði þó sagt að væri ófullkominn. Fyrst þið völduð að fjalla um efni sem ég gat lítið hjálpað til við, þá hefðuð þið sjálfar átt að leita meira út fyrir diskinn.
Fín klippa úr gamalli egypskri.
Sæmilegar klippur af disknum.
Rúmlega 20 mínútur. Í lengra lagi.
8,5
John Carpenter
Margrét, Elín, Svanhvít og Ingibjörg
Ágætur fyrirlestur.
Glærurnar eru flottar, en textinn á glærunum er kannski helst til mikið eins og í fyrirlestrinum sjálfum.
Góðir punktar um stíl.
Mjög góð umfjöllun um myndirnar.
Flutningurinn er misgóður. Svanhvít stóð sig einna best.
Klippurnar voru fínar.
18 mínútur. Passlegt.
9,0
Miyazaki, hópur 1
Árni, Hlynur og Tryggvi
Góður fyrirlestur.
Gott æviágrip.
Mjög góðar glærur.
Mjög gott um myndir, en kannski í lengra lagi.
Mjög gott um minni.
Flutningurinn er misgóður. Hlynur er einna bestur.
Mjög fínar klippur, en ég er ekki alveg sáttur við gæðin á sumum þeirra.
18 mínútur. Passlegt.
9,5
Anime
Þór
Flottar glærur.
Fullt af fróðlegum punktum.
Veitir ágæta yfirsýn yfir mjög víðfeðmt efni.
Góðar klippur. Sumar bráðfyndnar.
Flutningurinn er fínn.
22 mínútur. Aðeins of langur.
9,5
Chan-Wook Park
Guðmundur og Darri
Sæmilegur fyrirlestur.
Glærurnar eru frekar silly. Heimskulegar myndir. Þreyttur brandari.
Ofuráhersla á plottið í umfjöllun um myndirnar.
Maður fær pínu á tilfinninguna að verið sé að mjólka sem mestan tíma úr efninu.
Flutningurinn er góður.
Klippurnar eru OK. Mjög góð klippa úr Oldboy. Klippan úr I’m a Cyborg er aðeins of löng og virðist ekki alveg skila tilætluðum árangri.
8,0
Christopher Guest
Ari og Hrafn
Sæmilegur fyrirlestur.
Ágætt æviágrip og fín umfjöllun um fyrri myndir leikstjórans, en af fyrirlestrinum að dæma mætti halda að hann hefði ekki gert neinar myndir eftir árið 2000. Vantar alveg umfjöllun um myndir eins og Waiting for Guffman, A Mighty Wind og For Your Consideration.
Glærurnar eru fínar.
Flutningurinn er í lagi.
Góð klippa úr Best in Show.
Ágæt klippa úr Almost Heroes, en soldið löng.
7,5
Lars von Trier
Saga, Margrét og Linda
Gott æviágrip.
Stundum eru hlutirnir furðulega orðaðir, og ekki nógu skýrt hvað er átt við. T.d. er talað um þríleik, en fjórar myndir eru nefndar.
Soldið endurtekningasamt.
Flutningurinn er misgóður, í heildina fínn. Saga best.
Góðar klippur.
Passlega langt.
8,5
David Lynch
Brynjólfur og Halldór
Fínt æviágrip.
Góðar pælingar um efnistök, en stundum ekki alveg nógu vel orðaðar.
Góðar glærur.
Flutningurinn er góður, en mætti vera aðeins hnitmiðaðri hjá Brynjólfi.
Klippurnar eru mjög góðar.
Passlega langt.
9,5
Miyazaki – hópur 2
Ásgeir, Reynir, Pálmar og Eggert.
Ágætt æviágrip.
Góð umfjöllun um myndir.
Umfjöllunin um myndirnar ekki í tímaröð – soldið ruglandi. Var eitthvað um Totoro?
Fínir punktar um efnistök.
Flutningur í lagi.
Fínar klippur, og gott flæði (stuttur biðtími milli klippa).
Passlega langt.
9,0
Joon-Ho Bong
Arnór og Ólafur Hrafn
Fluttu seint.
Gott æviágrip.
Fínar glærur.
Góð umfjöllun um Memories of Murder og Host.
Flutningurinn er góður, kannski aðeins betri hjá Óla.
Soldið skrýtin klippa úr Barking Dogs (kannski ekki við öðru að búast af jafn skrýtinni mynd).
Flott klippa úr Host, en í lengra lagi.
Passlega langt.
8,5
föstudagur, 27. nóvember 2009
Handritamappan
Í handritamöppunni eiga að vera eftirfarandi verkefni:
Æfingar | Lýsing |
Verkefni 1a | Búa til fullskapaða persónu |
Verkefni 1b | Hvatningaratvik og drög að boga fyrir persónu í 1a |
Æfing 1 | X í herbergi |
Sérverkefni 1 | Sögu-útlína byggð á skrýtinni frétt |
Æfing 5 | Hljóð með merkingu |
Æfing 3 | Location, veiðikofi |
Æfing 7 | Manneskja úti í bæ |
Æfing 8 | Persónur úr æfingu 7 hittast á staðnum í æfingu 8 |
Verkefni 9-11 | Söguútlína úr þjóðsögu |
Æfing 10 | Samtal |
Verkefni 13 | Söguútlína um uppgötvun |
Verkefni 14 | Undirbúningur fyrir handrit |
Æfing 18 | Spurningar um handrit |
Verkefni 15 | Uppkast að handriti |
mánudagur, 16. nóvember 2009
Seinni fyrirlestraskammturinn
Buster Keaton
Ari, Hrafn og Guðmundur
Mjög gott æviágrip.
Vantar meiri umfjöllun um myndirnar.
Góðar klippur úr One Week.
8,5
Akira Kurosawa
Arnór, Ásgeir, Eggert (og Ólafur Hrafn)
Æviágrip og umfjöllun um stílbrögð eru mjög góð.
Vantaði að fá titla á myndum upp á tjaldið – nokkuð viss um að allir þessir japönsku titlar hafi farið framhjá mörgum.
Góðar klippur.
John Ford ekki meðal áhrifavalda?
Góð umfjöllun um einstakar myndir.
Aðeins of langur.
9,5
George Cukor
Edda og Anna
Metnaðarlítill og slakur fyrirlestur.
Myndbrotin eru ekkert spes.
Í styttra lagi.
Staðreyndavillur (Great Gatsby leikrit árið 1938???)
6,0
Orson Welles
Linda, Margrét og Pálmar
Ágætt æviágrip.
Pínu endurtekningasöm og yfirborðskennd yfirferð yfir myndirnar.
Gott um lok ferilsins.
Góðar klippur.
Passlega langt.
8,5
Murnau
Darri og Nanna
Ansi gott æviágrip.
Góð umfjöllun og klippur úr Nosferatu og Faust.
Lítið um aðrar myndir. Mér fannst sérstaklega vanta eitthvað um Sunrise og Last Laugh.
9,0
Sergio Leone
Brynjólfur
Gott æviágrip.
Umfjöllun um myndirnar er almennt mjög góð.
Góðar pælingar og athugasemdir varðandi stíl.
Mjög góðar klippur.
Hefði kannski verið skemmtilegt að sjá klippur úr öðrum myndum líka.
Powerpoint greinilega búið til á Mac með drag-n-drop myndum – ekki hægt að sýna svoleiðis á PC.
9,0
föstudagur, 30. október 2009
Umsagnir um fyrirlestra
Þór og Baldvin
Gott æviágrip.
Glærurnar eru nokkuð góðar. Kannski frekar "plain".
Fín tilraun til þess að greina stíl.
Umfjöllun um einstakar kvikmyndir er ekki eins góð og æviágripið. Í lengra lagi og svolítið einhæf.
Klippurnar eru góðar, en kannski helst til stuttar.
Farið mjög hratt í Shining, Full Metal Jacket og Eyes Wide Shut.
Of langur: 25 mínútur.
9,0
Polanski
Halldór, Saga og Reynir
Æviágripið er fínt, en gerir kannski svolítið mikið úr nauðgunarmálinu. Fyrirlesturinn átti að vera um kvikmyndaleikstjórann Polanski, ekki nauðgarann Polanski.
Flott umfjöllun um Chinatown og ágæt um Rosemary's Baby. Hefði viljað sjá minnst á (miklu) fleiri myndir. Ég held að myndir eins og Repulsion og The Tenant hafi ekki einu sinni verið nefndar á nafn.
Myndbrotin voru góð.
Í lengra lagi: 22 mínútur.
7,5
Billy Wilder
Elín, Ingibjörg, Margrét Sigurpáls og Svanhvít
Flott æviágrip.
Góð umfjöllun um myndirnar. Vel valdar myndir til þess að einbeita sér að.
Ágætis pælingar varðandi stílbragð og annað.
1 gott myndbrot (af hverju ekki fleiri?).
9,0
Charlie Chaplin
Árni, Hlynur og Tryggvi
Mjög gott æviágrip. Óþarflega langt reyndar um ástkonurnar – í staðinn hefði mátt koma með meira um kvikmyndirnar.
Góð umfjöllun um myndirnar.
Myndbrotin eru góð. Spurning hvort það hefði ekki verið betra að hafa þau inni í fyrirlestrinum frekar en að spila öll í röð í lokin (þá hefði líka verið hægt að kynna hvert myndbrot betur).
9,0
Sergio Leone
Sverrir
Mjög góður fyrirlestur.
Flott æviágrip.
Mjög fínar pælingar um myndirnar.
Glærurnar eru góðar – gott að hafa screenshot.
Öll umfjöllun mjög góð, og mjög jákvæð – góð auglýsing fyrir Leone.
Mættu alveg vera aðeins fleiri myndbrot.
9,5
Hitchcock
Miriam og Tómas
Æviágripið er mjög gott.
Flott umfjöllun um starfsferilinn og ágætis nálgun á stíl.
Vantar samt meira um einstakar myndir.
Skemmtilegar klippur úr North by Northwest.
8,5
föstudagur, 16. október 2009
Maraþonmyndir
Allar myndirnar áttu sína spretti, en þær tvær bestu voru "Merkur" eftir hóp 1, og svo "Án titils" eftir hóp 5 (mennirnir sem finna líkið). En jafnvel þótt þessar hafi verið mjög góðar, þá fannst mér þær ekki vera alveg upp á 10.
Umsagnir og einkunnir:
Hópur 1
Miriam, Tómas, Hlynur og Nanna
Merkur
Þessi var mjög skemmtileg og margt vel gert. Atriðið þar sem keyrt er yfir fótinn á Hlyni er mjög flott. Atriðið þar sem Hlynur kemur að pabba sínum með kærustunni sinni er snilld, og Miriam sýnir þar stórleik. Og þetta hæga zoom-out í lokin þótti mér vel til fundið.
9,5
Hópur 2
Sverrir, Hjördís, Tryggvi og Árni
Dagur í lífi Raven
Veit ekki alveg hvað mér finnst um þessa. Skemmtileg móment, en í heildina hvorki mikil saga né mikill metnaður.
7,5
Hópur 3
Halldór, Edda, Ásgeir og Eggert
Án titils (hópur án hugmynda)
Margt skemmtilegt í þessari. Ágæt hugmynd í grunninn og skemmtilega útfærð. Vantar helst aðeins upp á tæknileg atriði, sérstaklega eru útisenurnar allt of bjartar og bláar (hefði þurft að stilla white balance og nota ND-filter í útisenunum).
8,5
Hópur 4
Ólafur Hrafn, Margrét, Ari og Saga
Maraþonið
Átti sína spretti. Margt fyndið, en sumt fannst mér ekki alveg takast. Fyrri hlutinn fannst mér að mestu leyti góður (fyrir utan eina mjög oflýsta senu þegar Ari hleypur upp tröppurnar...) Seinni hlutinn ("Blóð ... sviti ... o.s.frv.) var í lengra lagi. Hljóðið sem sett var inn eftir á var oft of hátt (ansi nálægt því að springa) – það á ekki að vera erfitt að passa upp á það.
8,5
Hópur 5
Darri, Hrafn, Linda, Guðmundur og Reynir
Án titils (menn í myrkri)
Þessi nær að skapa ótrúlega flotta stemningu. Tónlistin og myndin (eða það sem maður sér af henni) mynda glæsilegt samspil, og endirinn er skemmtilega spooky. Þetta hefði hiklaust verið besta myndin ef hún hefði ekki verið alveg svona dökk. En auðvitað þurfti hún að vera soldið dökk, annars hefði hún aldrei náð þessari stemningu og aldrei orðið svona spooky, þ.a. þetta er línudans.
9,5
Hópur 6
Arnór, Pálmar, Brynjólfur, Anna og Þór
Án titils (blikkandi ljós og skokkari)
Margt mjög flott í þessari. Twin Peaks elementin eru skemmtileg, og eltingaleikurinn í gegnum skóginn er að mörgu leyti mjög vel gerður. Eitt móment er sérlega flott: þegar Pálmar lítur við og um leið er ljósopið opnað (allt verður bjart) og svo koma einhver taktskipti í tónlistina á sama tíma. Miðað við hversu óþægilegt er að horfa á blikkandi ljósið, þá fannst mér ekkert í sögunni beint réttlæta það.
9,0
Hópur 7
Svanhvít, Elín, Margrét, Þórhallur, Ingibjörg og Baldvin
Harbour Dromes of Pincanta Avenue, Part II: Strange Texture
Virkilega sniðug hugmynd. Það hefði kannski mátt vinna betur með hana, en útkoman er engu að síður skemmtileg mynd.
8,0
laugardagur, 26. september 2009
RIFF '09: Dagur 9
29. Daytime Drinking

Í stuttu máli sagt, þá fjallar myndin um ungan mann sem er nýhættur með kærustunni. Til þess að kæta hann ákveða vinirnir (á miðju fylliríi) að fara með honum út á land daginn eftir, en þegar á hólminn er komið er hann sá eini sem mætir. Hann ákveður engu að síður að fara í ferðina, og lendir í alls konar litlum ævintýrum.
...
Ég var að skoða IMDb síðu myndarinnar aðeins betur og áttaði mig á því að þessi mynd er að því er virðist hugarfóstur eins manns. Young-Seok Noh skrifar, leikstýrir, framleiðir, er myndatökumaður, sér um hljóðið, klippir og sér um tónlistina. Með það í huga verð ég að játa að þessi mynd er ótrúlegt afrek. Að honum skuli takast að gera bíómynd í fullri lengd, nánast upp á eigin spýtur, er með ólíkindum, og maður verður að fyrirgefa honum að lúkkið á myndinni hafi ekki verið fullkomið.
30. Død Snø

Margir nemendur í Kvikmyndagerðinni hafa talað um að erfitt sé að komast hjá því að bera þessa saman við RWWM, og ég er alveg sammála. Það er ekki spurning um að þessi kemur betur út úr samanburðinum. Þessi mynd er fyndin, spennandi og nokkuð vel leikin. Samtölin þegar ekki er rosa hasar eru bara nokkuð fyndin og eðlileg (öfugt við RWWM). Auk þess eru allar senur og öll skot vönduð (sem mér fannst ekki vera raunin með RWWM, þar sem sum skot voru bara hroðvirknisleg og hálfljót).
Ef maður pælir í því þá fara hlátur og hryllingur mjög vel saman. Ef þér tekst að búa til raunverulega spennu eða hræðslu, þá vill áhorfandinn geta losað um þá spennu með því að hlæja. Þannig að ef myndin er virkilega "scary" þá er um leið auðveldara að fá áhorfendur til þess að hlæja. Og ef myndin er ekkert "scary", þá eru góðar líkur á því að hún sé um leið ekkert fyndin. Ég held a.m.k. að besti hláturinn sé sá hlátur sem losar um spennu, hvort sem það er hræðsla eins og í þessari mynd, eða bjánahrollur eins og tíðkast oft í gamanmyndum.
föstudagur, 25. september 2009
RIFF '09: Dagur 8
25. Melody for a Street Organ

Krakkarnir sem leika Alenu og Nikitu eru ömurlegir leikarar, og eiginlega allt fullorðna fólkið leikur virkilega illa (ofleikur alveg fáránlega). Nú grunar mig reyndar að þetta sé með vilja gert, að fullorðna fólkið eigi að vera virkilega ýkt og skrýtið, en það breytir því ekki að það virkar bara alls ekki. Myndin er ótrúlega tilgerðarleg - fullt af senum þar sem allir tala í kross og tala í einu sem á örugglega að vera geðveikt kúl, en er það bara alls ekki. Myndin er uppfull af löngum, leiðinlegum senum, með löngum absúrd samtölum sem á ekki einu sinni að vera vit í, heldur virðist þetta eiga að vera ádeila á fáránleika heimsins.
Þegar þessi mynd endar (og hún endar á ömurlegan hátt!), þá sat ég bara í svona mínútu, svekktur, reiður og bitur, og sá eftir því að hafa ekki einfaldlega gengið út af henni. Ég var búinn að kaupa miða á Edia & Thea sem átti að byrja tíu mínútum síðar og hugleiddi það virkilega að fara bara heim. Eftir þessa mynd langaði mig bara ekkert til þess að horfa á aðra bíómynd. En sem betur fer gerði ég það ekki...
26. Edie & Thea: A Very Long Engagement

Edie og Thea eru virkilega skemmtilegar og kraftmiklar konur, sem eru búnar að vera saman í meira en 40 ár og eru enn virkilega ástfangnar. Myndin fjallar eiginlega hvorki um raunir þess að vera samkynhneigður í gamla daga, né réttindabaráttu. Þetta er einfaldlega gullfalleg ástarsaga sem hlýjar manni um hjartarætur. Ég mæli með þessari.
27. House of Satisfaction

Myndin er um Jesse Limbo, fyrrum tónlistarmann, núverandi dópista. Hann stelur pening frá einhverjum dópsölum og heldur aftur heim til New York í fyrsta skipti í 13 ár, til þess að hitta son sinn í fyrsta skipti. Þetta er mjög knöpp saga, en hún virkar.
Eitt af því sem gerir þessa mynd skemmtilega er hvar hún er tekin. Jesse Hartman og bróðir hans áttu stað í East Village sem hét Mo Pitkin's, og þar er megnið af myndinni tekin. Þessi staður hefur greinilega haft mikinn karakter (Hartman talar um hann sem þriðju aðalpersónuna í myndinni) og verður stór hluti af sögunni. Auk þess á Hartman sér langa sögu sem tónlistarmaður og kvikmyndagerðarmaður og notar óspart myndbrot úr sínu fyrra lífi, t.d. tónlistarmyndbönd sem hann gerði með hljómsveitinni sinni, og brot úr stuttmynd sem hann gerði fyrir 13 árum sem vann til verðlauna. Auk þess notar hann meira að segja myndbrot úr brúðkaupinu sínu, sem virkar m.a. vegna þess að mótleikarinn sem leikur gamlan vin hans er í raun gamall vinur hans og var viðstaddur brúðkaupið. Þannig að myndin verður að einhverju leyti sjálfsævisöguleg. Eins og Hartman orðar það sjálfur, þá er Jesse Limbo önnur útgáfa af honum sjálfum, bara miklu meira "edgy" og í meiri vanda (og með heróínfíkn).
Þessi mynd er sönnun þess að það er hægt að gera flotta mynd fyrir lítinn pening. Maður verður ekki einu sinni neitt sérstaklega var við sparnaðinn, nema kannski í lokasenunni, og þar kemur það alls ekkert illa út, heldur lætur bara áhorfandann ímynda sér hvað gerist frekar en að sýna honum það. Raunar fannst mér sú sena skemmtileg, m.a. af því að hún minnti mig mjög á senuna úr heimildamyndinni Malcolm X þar sem titilpersónan er drepin - klippingin og stemningin var mjög svipuð.
28. The Unknown

Myndin sjálf er bráðskemmtilegt melódrama, uppfull af óvæntum uppákomum, ofbeldi og langsóttum sögufléttum. Undirspil Malneirophrenu var áhrifamikið og passaði einstaklega vel við myndina. Oft á tíðum gleymdi maður hljóðfæraleikurunum og lifði sig alveg inn í myndina (og tónlistina). Allt í allt var þetta stórgóð skemmtun. Þegar vel tekst til er nefnilega alveg frábært að sjá þöglar myndir með lifandi undirspili.
miðvikudagur, 23. september 2009
RIFF '09: Dagur 7
22. Prodigal Sons

Marc var ættleiddur, og hefur í langan tíma viljað hafa uppi á foreldrum sínum. Þegar tæpur hálftími er liðinn af myndinni komumst við að því að mamma hans var dóttir Orson Welles og Ritu Hayworth! Marc var búinn að hafa uppi á móður sinni og þau voru búin að skrifa bréf til hvors annars, en hún deyr áður en hann getur hitt hana. Honum er hins vegar boðið í jarðarförina, þ.a. í fyrsta skiptið sem hann sér móður sína þá er hún dáin. Síðan býður kærasta Orson Welles, Oja Kodar, Marc og fjölskyldu hans til Króatíu til þess að hitta sig. Hún er himinlifandi að hitta þennan afkomanda Orsons og reynir að koma til skila arfleifð Orsons á einhvern hátt; hún gefur Marc til dæmis einhverjar skyrtur og vesti af Orson.
Nú gæti maður haldið að mynd um þetta fólk, týnt barnabarn Orson Welles og fyrrverandi fótboltahetju sem nú er kona, myndi einblína á þennan hluta sögu þeirra, en svo er alls ekki. Eins og leikstjórinn sagði sjálfur, þá er þetta fyrst og fremst mynd um fjölskyldu. Vandamál þessarar fjölskyldu gætu í fyrstu virst allt önnur en hjá öðrum fjölskyldum, en þegar nánar er að gáð er munurinn ekki svo mikill. Börnin hafa breyst frá því að þau fluttu að heiman og fjölskyldufaðirinn er nýdáinn, og vandi fjölskyldunnar nú er fyrst og fremst að aðlaga fjölskylduformið að breyttum aðstæðum, og ég held að það sé eitthvað sem gerist í öllum fjölskyldum. Helsta vandamálið er að Marc þjáist af miklum geðsveiflum, hugsanlega vegna aðgerðanna sem hann fór í eftir slysið, og þegar hann er slæmur er hann hættulegur sjálfum sér og öðrum.
Þessi mynd veitir okkur mikla nálægð við þessa fjölskyldu, svo mikla á köflum að það verður verulega óþægilegt. Óþægilegustu atriðin eru þegar Marc missir stjórn á skapi sínu. Þá verður hann eiginlega allt annar maður, nánast ómennskur, og bara virkilega "scary". Versta augnablik myndarinnar er þegar Marc ræðst á Kimberly á meðan myndavélin er í gangi, því maður veit ekki hversu langt hann mun ganga. Það var sena sem erfitt var að horfa á.
Eitt af því sem ég pældi í þegar ég horfði á myndina var hvernig barnabarn Orson Welles, eins helsta snillings 20. aldarinnar, getur verið jafn misheppnaður og Marc er (og það er ekki bara slysið því hann var hálfmisheppnaður fyrir). Getur verið að uppeldi gegni svona stóru hlutverki? Orson Welles naut bestu menntunar sem völ var á, og hann ferðaðist vítt og breitt um heiminn sem barn og hitti ótrúlegasta fólk: einu sinni snæddi hann við sama borð og Adolf Hitler, og hann þekkti Winston Churchill. Þegar Marc fer til Króatíu er það í fyrsta skipti sem hann fer til útlanda. Á móti kemur að Kimberly er á góðri leið með að verða heimsfrægur kvikmyndagerðarmaður. Það er auðvitað ekkert einfalt svar við þessu...
23. Kelin

Sagan og efnistökin minntu mig á köflum á Íslendingasögurnar. Stór hluti sögunnar snýst um víg og hefndarvíg og svo framvegis. Sagan hefst á því að tveir hirðingjar bjóða í sömu konuna (s.s. pabbinn ætlar að gifta hana hæstbjóðanda), og sá sem tapar uppboðinu tekur því heldur illa og ætlar að ná stúlkunni með einhverjum öðrum ráðum.
24. One Flew Over the Cuckoo's Nest

Ég vænti þess að flestir hafi séð hana (og ef þið voruð ekki búinn að sjá hana þá skil ég ekki af hverju þið mættuð ekki á þessa sýningu), og þess vegna ætla ég ekkert að skrifa um plottið.
Þetta er einfaldlega ótrúlega góð mynd. Sagan er grípandi. Leikurinn er einstaklega góður: Nicholson er í essinu sínu, og Louise Fletcher og Brad Dourif eru bæði ótrúlega góð sem Nurse Ratched og Billy Bibbit. Mér finnst alveg einstakt hvernig myndin getur verið til skiptis hlý og grimm, fyndin og sorgleg, en alltaf hitt á rétta tóninn. Það eru ekki senurnar einar sér sem skila snilldinni, heldur er það hvernig þær mynda kontrapunkt við hvora aðra. Eins frábærar og partísenan og senan daginn eftir eru einar sér, þá eru það þessi snöggu skipti úr ærslagamanleik og gleði yfir í ótrúlega grimmd, reiði og sorg sem gera þessar senur svo frábærar.
Tónlistin í myndinni er skemmtilega öðruvísi, en einhvern veginn virkar hún. Á masterklassanum sagði Forman skemmtilega sögu um tilurð tónlistarinnar. Jack Nitzsche var fenginn til þess að semja tónlistina og þegar átti að taka hana upp var hann spurður hversu marga tónlistarmenn hann þyrfti. Svarið var: "Engan." Framleiðandinn hélt að þetta væri bara eitthvað grín í honum og réði heila sinfóníuhljómsveit - Nitzsche gæti þá bara sent þá heim sem hann ekki þyrfti. Hann mætti svo á staðinn og með honum gamall karl með risastóra tösku. Hann sendi alla tónlistarmennina heim og bað um tunnu fulla af vatni. Síðan tók gamli karlinn ótalmörg misstór glös upp úr töskunni, fyllti þau af vatni og fór að spila á þau, og þannig varð tónlistin til!
Önnur skemmtileg saga sem kom fram bæði á masterklassanum og í spurningatímanum eftir myndina var um samskipti Formans við myndatökumanninn Haskell Wexler. Eins og Forman orðaði það, þá voru þeir báðir með fullkomnunaráráttu, og það var ekki pláss fyrir tvo slíka á sama settinu. Aðalástæðan er kannski sú að hugmyndir leikstjórans um fullkomnun eru víðs fjarri hugmyndum myndatökumannsins. Forman orðaði það skemmtilega: Fyrir myndatökumanninum er hin fullkomna mynd án leikara, því þá hreyfist ekkert og hann getur lýst allt fullkomlega; en fyrir leikstjóranum er hin fullkomna mynd án myndavélar, því þá getur hann einbeitt sér að leikurunum og fengið sem besta frammistöðu út úr þeim. Mér skilst að stærsta bitbeinið milli Formans og Wexler hafi verið meðferðarsenurnar, þar sem sjúklingarnir sitja í hálfhring og ræða vandamál sín við Nurse Ratched. Þar vildi Forman notast við tvær myndavélar hverju sinni: ein átti að vera á þeim leikara sem verið var að taka upp (þ.e. senan væntanlega tekin nokkrum sinnum, einu sinni fyrir hvern leikara sem átti að vera í mynd), en hin átti að flakka á milli þannig að leikararnir vissu aldrei hvenær myndavélin var á þeim. Þannig taldi Forman sig ná að halda leikurunum alltaf inni í senunni, annars myndu leikararnir sem voru ekki í mynd bara þylja upp línurnar, en í raun ekkert leika. Wexler fannst þetta ómögulegt vegna þess að hann gat ómögulega lýst alla í hálfhringnum fullkomlega. Forman vildi sem sagt fórna lýsingunni að einhverju leyti fyrir betri performans, en það vildi Wexler alls ekki. Að lokum rak Forman Wexler og fékk Bill Butler til þess að klára myndina.
RIFF '09: Dagur 6
20. Eamon

Á heildina litið er þetta falleg, fyndin og á köflum átakanleg mynd um erfitt barn og meingallaða foreldra þess. Mæli alveg með henni.
21. The Firemen's Ball

Myndin gerist í litlu fjallaþorpi þar sem slökkviliðið blæs til veislu. Í veislunni er drukkið og dansað, það er fegurðarsamkeppni (Ungfrú slökkviliðsmaður) og tombóla. Auk þess ætla slökkviliðsmennirnir að færa fyrrverandi slökkviliðsstjóranum gjöf til þess að þakka fyrir vel unnin störf.
Myndin fjallar svo um það hvernig slökkviliðsmönnunum tekst að klúðra öllu saman, yfirleitt á mjög spaugilegan hátt. Það sem mér finnst einna skemmtilegast við þessa mynd er að hún er alveg drepfyndin ærslagamanmynd, en á sama tíma er hún ádeila á þjóðfélagsskipanina, þar sem yfirvaldið (slökkviliðsmennirnir) fara um með yfirgangi og spillingu og eyðileggja fyrir öðrum. Til dæmis þótti mér mjög góð senan þar sem kviknað hefur í húsi nálægt húsinu þar sem ballið er haldið, og slökkviliðsmennirnir standa ráðþrota og gera akkúrat ekkert gagn. Þetta þótti mér skemmtileg myndlíking um yfirvaldið sem er með puttana í alls konar hlutum sem koma því ekkert við (ballið), og gegna um leið mun verr því hlutverki sem þeim er ætlað.
Eitt þótt mér leiðinlegt við þessa sýningu, en það var að myndin var sýnd af DVD, sem er frekar lélegt. DVD er ekki bara með margfalt verri upplausn en filma, heldur er líka mynd-upplýsingum þjappað þannig að gæðin eru verri en t.d. Digibeta. Þegar myndin er komin á stórt tjald þá sér maður hvílíkur munur þetta er. Maður vill samt ekki skammast of mikið yfir þessu, enda ekki auðvelt verkefni að redda sýningareintökum af 100 bíómyndum, og það er alltaf eitthvað sem klúðrast. Mér skilst að Firemen's Ball hafi átt að vera sýnd af filmu, en að hún hafi einfaldlega ekki borist til landsins. Eins skilst mér að Deadgirl (í Miðnæturbíói 1) hafi átt að vera sýnd af filmu, en að hátíðin hafi fengið myndina Dead Girl í staðinn, og því hafi hún verið sýnd af Digibetu.
Spjallfundur
Í hádeginu (milli 11 og 12) fór ég á spjallfund með nokkrum leikstjórum á Hotel Plaza (við Ingólfstorg). Þarna voru mættir 7 leikstjórar, og þetta virkaði þannig að þeir svöruðu spurningum og töluðu sín á milli, og það kom margt mjög fróðlegt fram. Til dæmis var mjög gaman að hlusta á Cory McAbee (leikstjóra American Astronaut) og fleiri tala um hvernig það er að búa til kómedíur, og mismunandi reynslu leikstjóra af kómedíum og drama (leikstjóri kómedíu veit strax hvernig til tókst, því hann heyrir hlátur áhorfenda, en leikstjóri dramatískrar myndar veit kannski ekki fyrr en löngu eftir á hvort myndin hefur tilætluð áhrif).
Ég mæli með því að sem flestir kíki á síðasta spjallfundinn á morgun (fimmtudag) kl. 11 á Hotel Plaza. Ég veit ekki alveg hversu mikið er að marka auglýsta dagskrá (það voru bara 3 af 5 auglýstum leikstjórum í gær, en í staðinn komu aðrir sem voru ekkert síðri), en á morgun eiga að vera: Iben Hjejle (formaður dómnefndar og kona Caspers í Klovn), Joao Pedro Rodriguez (leikstjóri To Die Like a Man, Two Drifters og The Phantom), Jesse Hartman (leikstjóri House of Satisfaction) og Bill Rose (leikstjóri This Dust of Words). Ég ætla að kíkja á House of Satisfaction í kvöld á eftir Cuckoo's Nest og það verður því gaman að heyra í Jesse Hartman. Eins hef ég heyrt mjög góða hluti af This Dust of Words.
Milos Forman

Þessir masterklassar eru oft mjög fróðlegir, og ég mæli eindregið með að þið kíkið á a.m.k. einn. Nú eru eftir tveir sem þið gætuð komist á: Spjall með Jessicu Hausner (sem gerði Lourdes) í Norræna húsinu kl. 15 á föstudaginn, og svo masterklassi með Yorgos Lanthimos (sem gerði Dogtooth) í Norræna húsinu kl. 9:30 á laugardaginn. Ég ætla a.m.k. á Yorgos, og þeir sem mæta þangað fá klárlega stóran plús í kladdann fyrir að vakna svona snemma á laugardagsmorgni.
þriðjudagur, 22. september 2009
RIFF '09: Dagur 5
17. Bandaged

Ég myndi lýsa þessari mynd sem röð mjög slæmra ákvarðana.
Myndinni er lýst sem gamaldags sálfræðitrylli með smá lesbíuívafi, en nær aldrei að uppfylla þær væntingar. Leikurinn í myndinni er verulega takmarkaður, og lesbíusenurnar hljóta að vera þær verstu sem festar hafa verið á filmu. Ég dottaði oftar en einu sinni yfir þessum lesbíusenum!
Lauren Wissot skrifar fína umfjöllun um þessa mynd á hið ágæta kvikmyndablogg House Next Door, og er talsvert jákvæðari gagnvart myndinni í heild, en virðist samt að mestu leyti sammála mér um helstu gallana.
Að lokum, trailerinn:
18. Amadeus

Í þetta skiptið fannst mér þetta stórgóð mynd. Uppbyggingin er skemmtileg, leikurinn er góður (meira að segja alveg ágætur hjá Tom Hulce), tónlistin er mjög flott... Þetta er bara virkilega vönduð og góð mynd. Ég ætlaði að benda þeim sem ekki hafa séð hana að nýta tækifærið til þess að sjá hana á filmu, en þetta var víst seinasta sýningin á henni.
19. Lourdes

Megnið af myndinni er meinfyndin ádeila á það færiband sem Lourdes er, en þangað leita tugþúsundir manna á ári hverju. Síðan gerist kraftaverk (eða þannig lítur það út), og það er skemmtilegt að sjá viðbrögð manna við því. Þetta hljómar kannski soldið eins og verið sé að gera grín að trúuðu fólki eða fólki sem trúir á kraftaverk, en mér fannst alls ekki vera sá tónn í myndinni.
Ágæt mynd, en ekkert mikið meira en það.
mánudagur, 21. september 2009
RIFF '09: Dagur 4
13. The Girl (Flickan)

14. Another Planet

Þetta hefði án nokkurs vafa getað verið mjög áhrifamikil mynd, en mér finnst stíll og uppbygging myndarinnar grafa algjörlega undan mögulegum áhrifum hennar. Í fyrsta lagi þá eru þetta of mörg börn sem fylgst er með, þ.a. við komumst aldrei nógu nálægt neinum. Í öðru lagi fer myndavélin aldrei af þrífætinum, heldur er myndin byggð upp á kyrrum, oft löngum skotum, of teknum með miklu zoomi, sem dregur mjög úr innlifun áhorfandans því við erum alltaf í ákveðinni fjarlægð frá viðfangsefninu (en í staðin eru skotin oft mjög flott, sem mér finnst bara ekki skipta ýkja miklu máli í heimildamynd um þetta efni). Í þriðja lagi er allt of mikið af artí innskotum sem virðast ekki hafa neinn skýran tilgang annan en að vera flott. Ég spurði leikstjórann um þessi innskot og hann bablaði vel og lengi um hliðsetningu þess fallega í heiminum og ljóta lífsins sem börnin lifa, auk þess sem hann hamraði mjög á því sem hann kallaði "a cinematic aesthetic", þ.e.a.s. þetta er heimildamynd ætluð fyrir bíó (ekki sjónvarp) og þess vegna er hún eins og hún er. Það er alveg góð og gild pæling, en mér finnst það samt ekki góð ákvörðun, og ég er samt á því að þetta dregur tennurnar úr heimildamyndinni.
15. Mid August Lunch

16. Hamingjusamasta stúlka í heimi

Þetta er ekki léleg mynd, en mér fannst hún heldur ekki skemmtileg. Það er margt ágætlega gert í henni, og ef þú fílar ofurraunsæi, vandræðalegheit og niðurdrepandi aðstæður, þá er þetta myndin fyrir þig. Ég held hún hefði getað virkað mun betur ef hún hefði verið miklu styttri...
sunnudagur, 20. september 2009
RIFF '09: Dagur 3
8. For the Love of Movies
Engu að síður er þetta að mörgu leyti áhugaverð mynd, sem er gerð af og fjallar um fólk sem elskar bíómyndir.
9. Swimsuit Issue

Þessi mynd er vissulega skemmtileg, og á köflum er hún ansi fyndin. Hins vegar er nokkuð margt við hana sem fór í taugarnar á mér. Fyrir það fyrsta fannst mér sögufléttan ansi fyrirsjáanleg og klisjukennd. Það eina frumlega er grunnhugmyndin (karlar í listsundi), en framvindan er öll eftir góðu gömlu Hollywood-formúlunni. Þá er aðalpersónan, Fredrik, frekar ósympatískur. Fredrik er einhvers konar útbrunninn alpha-male íþróttamaður sem byrjar að gráta þegar rennur upp fyrir honum að hann er bara lúser. Meira og minna allt sem hann gerir í myndinni gerir hann til sjálfsupphafningar - hann vill verða sigurvegari aftur, og það skiptir ekki máli í hverju. Í mynd sem þessari verða áhorfendur að halda með aðalpersónunum, og það var ekki raunin með mig á þessari mynd. Það hlýtur að teljast frekar stór galli.
Ætli ég sé ekki að reyna að segja að þetta er skemmtileg mynd, en langtífrá fullkomin. Ef þessi mynd væri bandarísk, kæmist hún þá á einhverjar kvikmyndahátíðir? Þyrfti hún að sætta sig við kvikmyndahátíðir?
10. Íslenskar stuttmyndir 2
Mér fannst þessi stuttmyndapakki mun betri en númer 1. Ef þið komist bara á annan þeirra, veljið endilega þennan.
Fyrir utan "hljóðmyndirnar" voru fjórar myndir á dagskrá: "Íslensk alþýða", "Villingur", "Epik feil" og "Mamma veit hvað hún syngur".
Best þessara þótti mér "Íslensk alþýða", sem er alveg frábær 30 mínútna heimildarmynd um verkamannabústaðina við Hringbraut. Þetta hljómar kannski ekki ýkja spennandi, en stíllinn á myndinni er einstaklega skemmtilegur og viðtölin við íbúa hússins eru áhugaverð og oft bráðfyndin. Þetta er einfaldlega mjög vel gerð og stórskemmtileg mynd. Eitt þótti mér skrýtið, og það var að einn viðmælandinn varð eiginlega að athlægi. Ég hefði viljað spyrja leikstjórann hvort það var með vilja gert en þorði því ekki þegar ég fattaði að margir þeirra sem komu fram í myndinni voru í salnum...
"Villingur" er stutt og einföld og nokkuð skemmtileg, en þó líkast til síst þessara fjögurra mynda. Í henni flippar skrifstofumaður út og keyrir útí sveit og hleypur svo um nakinn. Það var margt skemmtilegt í myndinni, en ég veit ekki alveg hvort hún hafi almennilega þróast umfram grunnhugmyndina. Ef þetta átti að vera ádeila eða einhver frekari pæling þá kom það alls ekki fram í myndinni. Þar að auki minnti ein senan, þar sem nakti skrifstofukarlinn hleypur framhjá hópi af ferðafólki, mig á pólska verkamanninn sem fyrirfór sér á Esjunni í fyrrasumar. Síðan sagði leikstjórinn að sá atburður hefði verið kveikjan að sinni hugmynd. Ég verð að játa að mér finnst það pínu smekklaust...
"Epik feil" er skemmtileg lítil mynd um ofboðslega misheppnaðan gaur sem lendir í skondnu litlu ævintýri. Einföld, skemmtileg og vel gerð.
"Mamma veit hvað hún syngur" er bráðskemmtileg mynd um mömmuna frá helvíti. Helga Braga leikur mömmu sem reynir hvað hún getur til þess að hrekja í burtu allar stelpurnar sem sonur hennar kemur með heim. Þær eru, að hennar mati, allar ljótar og heimskar. Eftir að hafa séð heimildarmynd um þjóðflokk í Suður-Ameríku, dreymir hana um að eiga samkynhneigðan son, því slíkir synir fara aldrei frá mömmu sinni, heldur sjá um þær í ellinni. Myndin hefur að geyma einhverja skemmtilegustu "út úr skápnum"-senu sem ég man eftir að hafa séð, en hefði kannski mátt enda þar, því það er fátt áhugavert eða skemmtilegt sem kemur fram eftir þá senu.
11. Slóvenska stúlkan

Slóvenska stúlkan er nefnilega ofurraunsæ (og verulega niðurdrepandi) mynd. Hún fjallar um unga konu, Söshu, sem nemur ensku í háskóla og selur sig til þess að fá aukatekjur. Í upphafi myndar virðist allt ganga vel. Hún virðist hafa stjórn á öllu, peningarnir gera henni kleift að kaupa sér flotta íbúð (þótt henni gangi reyndar illa að útskýra fyrir öðrum hvernig hún hafði efni á henni). Síðan byrja vandræðin að hlaðast upp og áður en við vitum af er stúlkan komin það djúpt í skítinn að það virðist engin leið upp. Hún er búin að eyðileggja líf sitt.
Fyrir utan það að vera niðurdrepandi og bjóða ekki upp á eina einustu vonarglætu þá fór í taugarnar á mér að við skyldum aldrei fá að vita hvað leiddi Söshu út í vændi til þess að byrja með. Vinkona hennar, Vesna, virðist vera í nokkurn veginn sömu sporum og hún, en leiddist ekki út í vændi. Það er eins og verið sé að gefa í skyn að Sasha hafi leiðst út í vændi fyrir smá aukapening, sem mér finnst gera hennar persónu ómerkilega.
Þetta er samt alls ekki vond mynd, og ef maður fílar ofurraunsæjar og niðurdrepandi myndir þá er þetta örugglega málið...
12. Miðnæturbíó 1
Maður býst svo sem ekki við neinum snilldarmyndum á miðnætursýningunum. Ætli væntingarnar á þessum sýningum séu ekki fyrst og fremst fyndnar og kannski pínu ógeðslegar B-myndir. Myndirnar í fyrsta pakkanum eru franska stuttmyndin "Short Cut" ("Coupe court) og bandaríska hryllingsmyndin Deadgirl, en aðeins sú fyrri uppfyllti miðnæturbíó-væntingar mínar.
"Short Cut" er fyndin, súrrealísk og stórskrýtin hryllingsmynd um dverg og dularfulla vini hans. Hún blandar saman film noir, hryllingsmyndum og ýmsu öðru úr kvikmyndasögunni (annar dularfulli vinur hans minnir óneitanlega á Fu Manchu, fræga persónu úr spennutryllum 4. og 5. áratugarins í Hollywood.

laugardagur, 19. september 2009
RIFF '09: Dagur 2
5. Born Without
Í myndinni kynnumst við José, sem er skemmtilegur karl, duglegur og nokkuð klár. Við kynnumst einnig fjölskyldu hans, en hann á 7 börn. José er alinn upp í fátækt, og sjálfur er hann frekar fátækur, en hann fær nægan pening fyrir spilamennsku sína til þess framfleyta fjölskyldu sinni. José hefur líka leikið í bíómyndum, meðal annars hjá goðsögninni Alejandro Jodorowski, en í myndinni El Topo lék hann handalausan mann sem sparkar í Krists-líkneski (þegar ég skoða imdb síðuna fyrir þessa mynd þá sé ég að José Flores er ekki kreditaður fyrir hlutverk handalausa mannsins, og þá vakna upp spurningar hvort Born Without sé raunveruleg heimildamynd ... við skulum samt leyfa henni að njóta vafans.)
Fyrstu 3/4 myndarinnar kynnumst við José og hann vinnur sér samúð okkar alla. Í lokakafla myndarinnar koma síðan fram upplýsingar sem hneyksla mann algjörlega. Ekki ætla ég að gefa upp hvað það er, heldur láta nægja að benda á vandaða uppbyggingu myndarinnar. Ef þessar upplýsingar hefðu komið fram fyrr hefðu áhorfendur aldrei tekið José í sátt, og útkoman hefði verið mun verri mynd. Niðurstaðan hér er hins vegar góð mynd sem lýsir á raunsæjan og hlýjan hátt lífi José Flores.
6. Mamma er hjá hárgreiðslumanninum

Myndin fjallar um hóp barna á 7. áratugnum og spannar sumarfríið þeirra, byrjar á síðasta skóladeginum og lýkur á fyrsta skóladeginum. Þó svo að öll börnin í hverfinu séu að einhverju leyti til umfjöllunar þá er er aðallega fylgst með þremur systkinum, Gauvin fjölskyldunni, en aðalpersóna myndarinnar er elsta systkinið, Élise Gauvin, 15 ára stúlka. Hin systkinin eru Coco, sem er svona 13-14 ára og eyðir öllu sumrinu í að smíða kassabíl með sláttuvélarmótor, og Benoit, sem er svona 6-8 ára gamall og virðist vera eitthvað þroskaheftur.
Ég ætla ekki að fara mikið í plottið í myndinni því það er ekki stór þáttur í því af hverju mér fannst hún svona góð. Eins og með svo margar myndir og sögur sem gerast í heimi barna og unglinga þá er fullorðna fólkið meira og minna gagnslaust. Eina fullorðna manneskjan sem eitthvað vit er í er utangarðsmaður, Herra Fluga, en hann er heyrnarlaus og virðist lifa á því að hnýta flugur.
Persónusköpunin í þessari mynd er mjög góð. Vissulega er fullorðna fólkið sjálfhverft og meingallað, en börnin eru frábærir karakterar, hvort sem það er litli ljóshærði strákurinn sem er búinn að bíta það í sig að pabbi hans sé austurrískur prins, eða strákurinn sem er hlaðinn áhyggjum og þarf að gæta þunglyndrar móður sinnar. Leikur barnanna er líka frábær, sérílagi stelpan sem lék Elise. Þetta er einfaldlega frábær mynd sem heldur manni í sögunni allan tímann. Ég var það niðursokkinn í söguna að ég get lítið talað um stíl, tökur eða þess háttar. Það eina sem ég get sagt er að myndin var mjög falleg. Þið megið ekki láta þessa framhjá ykkur fara.
7. Íslenskar stuttmyndir 1
Þessi stuttmyndapakki var ekkert sérstakur. Það voru 5 stuttmyndir, ein frekar slöpp ("Krummafótur"), þrjár allt í lagi myndir ("Njálsgata", "Ég elska þig" og "Sykurmoli") og loks ein frekar góð ("Herramenn").
"Njálsgata" var ágætlega gerð mynd um sambandsvandræði sem af einhverjum undarlegum orsökum var látin gerast árið 1996.
"Ég elska þig" fannst mér hallærislega artí. Ekkert sérstaklega varið í hana, en hún var sæmilega flott á köflum og nokkuð vönduð. Eitt móment fannst mér þó mjög "cheap", þegar ein lína er endurtekin í voice-over.

Inn á milli stuttmynda voru svokallaðar "hljóðmyndir" (asnalegt nafn) sem voru í eins og heimildamyndir nema bara með hljóði (s.s. engin mynd og þess vegna ekki "hljóðmyndir"). Þetta voru fjórar "myndir", en það var í raun bara sú síðasta sem var eitthvað skemmtileg. En þetta er samt skemmtilegt form.